SÀI GÒN VÀ TA

Từ trước tới giờ mình đi Sài Gòn được mấy lần rồi nhỉ? Hình như đi để chơi thì chỉ có một lần duy nhất, lần được cô giáo tiếng Hoa dắt đi Đầm Sen chơi cùng với một chị bạn thân, nhưng sáng đi rồi chiều về không được ở lại đêm, còn mấy lần đi sân bay thì chỉ chạy một mạch từ nhà đến sân bay rồi từ sân bay về nhà thôi. Lần này được đi Sài Gòn 1 ngày rưỡi nghĩa là sẽ được ở lại một đêm ở Sài Gòn, nghĩa là mình sẽ được đi đến một quán cà phê ở cao thật cao nhìn xuống cảnh đêm ở Sài Gòn thì chắc là thích dữ lém đó ta, vì 2 lúa mà được đi Xì Phố thì còn gì thích bằng.
Haizz nhưng mà lỗi tại bác tài xế cũng 2 lúa như mình, hồi nào tới giờ cũng chưa lên tới Xì Phố, nên thay vì tới Xì phố khoảng 16h chiều, thì tới 17h30 mới tới, làm ai cũng bị đói meo như con mèo, lên nhận phòng chưa kịp đi tắm là phải vội vả xuống quầy tiếp tân để chuẩn bị đi ăn. Cô dẫn cả đám học trò đi ăn món Huế, dường như mình là dân miền Nam nên ăn món Huế cảm thấy nó hơi hơi thiếu thiếu gì đó mà cũng không biết nó thiếu cái gì.
Ăn xong quay lại khách sạn tắm và nghỉ ngơi, lần đầu tiên ngủ trên cái giường nhỏ như thế lày, có khi nào tới khuya rơi xuống đất không nhỉ?? Hihi
            ( Có ái biết giường của 2 lúa là giường nào không nhỉ?)
   ( giường của 2 lúa đây này, đi thi mà mang cả gối và máy ảnh nữa )

Lần này đi thi, lớp của mình không ai đi hết, nên đi ké nhóm của bạn, mà thật sự mà nói thì không có quen với ai hết, mà cũng may nhờ cái miệng khá hòa đồng của mình nên cũng làm quen được với mọi người. Tưởng đâu tối được đi ngắm cảnh đêm Sài Gòn, ai dè đến đó 2 chị cùng phòng thì qua phòng kế bên tổ chức party, còn một đứa thì có bạn ở Sài Gòn dẫn đi chơi, còn lại trơ trụi có mỗi một mình trong căn phòng rộng mênh mông . Haizz khổ thiệt, xách dép chạy qua phòng kế bên thì mọi người đang chuẩn bị lôi bộ bài ra đánh hic hic, mình đành rút lui vậy. Trách cái thằng bạn chết bầm, về quê lúc nào không về, lựa lúc mình từ Cần Thơ lên Sài Gòn thì nó từ Sài Gòn về Cần thơ, làm hại không có ai dẫn đi chơi hết trơn. Một mình lang thang trong sân cư xá sinh viên, rồi lò mò ra tới cái đường mà lúc chiều Cô dẫn đi ăn, khổ ơi là khổ dậy đó hà. Cũng may là đi một đoạn thì gặp 3 em thi cùng, nên tấp vào quán trà sữa ngồi 8 một hồi, rồi lại lang thang ngoài đường, dù sao thì 4 người đỡ hơn 1 đứa đi một mình không giống ai. Vui nhất là được ghé shop chocolate vừa mới khai trương được ăn miễn phí, chị chủ shop còn rất vui vẻ và nhiệt tình nữa.
Đi dạo xong nạnh ai nấy về phòng dưỡng sức sáng mai đánh trận. Sáng sớm thức dậy cũng giống thói quen thức dậy sớm đi làm vậy, không khí ở đây khá thoáng mát và yên tĩnh. Sau khi ăn sáng xong thì lội bộ gần 3km hết dĩa mì ăn sáng vừa rồi luôn mới đến chỗ thi hic. Phải công nhận là kỳ thi tiếng Nhật được tổ chức hoành tráng thật, giống như thi đại học vậy cũng bắt chờ đợi rồi  có thông báo mở đề mới được mở, có cả giáo viên người nhật coi thi. Ai cũng cảm thấy hồi hợp, có mỗi 2 lúa là mình đây chẳng lo lắng gì, vì mục đích 2 lúa này đi thi là được lên Sài Gòn chơi thôi và thi rút kinh nghiệm cho lần sau chứ lần này làm gì có cơ hội mà đậu. Haizz nhưng mong muốn cũng thất bại luôn, đành hẹn lại tháng 12 vậy, hy vọng lần sau cả lớp mình cùng đi thi thì vui hơn.
Đề thi lần này đúng là không vừa sức với mình, chỉ vừa sức với các bạn học bài 25, còn mình mới học bài 14 thôi mà.



                       ( cảnh tĩnh lặng lúc sáng sớm ở cư xá)
Sau khi thi xong, cô giáo dắt đi ăn món Nhật, tuy hơi mắc một chút nhưng rất vui, mỗi người có thể thưởng thức những gì mà mình thích. Mà ngộ thiệt đi đâu cũng không giấu được cục lúa của mình, thuở đời nay đi Xì Phố mà chỉ toàn thích ăn bắp luộc không hà, mà công nhận đói bụng ăn món gì cũng thấy ngon. Cô cười bảo: “ Hân hiền ghê toàn ăn bắp thôi hà”, 2 nhỏ bạn kế bên cũng tò mò đòi ăn, vậy mà 2 đứa nó cũng ghiền theo hehe.

Lúc về còn thảm hơn nữa, bác tài xế không biết đường cứ chạy vòng vòng mà không ra khỏi trung tâm thành phố, cuối cùng đường nào không đi chạy vào đường cấm bị mấy anh cảnh sát bắt lại phạt tiền, làm bác ta giận lúc lên xe về, chạy lên ổ voi xuống ổ gà, nhờ vậy mà về tới Cần Thơ chưa đến 3 tiếng đồng hồ. Đúng là chuyến đi không mấy vừa ý nhưng thật đáng nhớ. Tiếc một điều là không gặp được người Chị tinh thần mà mình rất mến, tuy chưa gặp được chị ở ngoài lần nào và chỉ được nghe giọng nói của Chị một lần duy nhất, nhưng mình cảm thấy  có cảm tình với Chị. Hy vọng lần sau lên Xì Phố sẽ được gặp Chị  J

Tạm biệt Sài Gòn hai lúa Cần Thơ về đây, hẹn gặp lại tháng 12 Sài Gòn nhé.

5 nhận xét:

  1. Hai Lúa Ngọc Hân nằm gường có ba lô ấy chứ gì?. Heee!
    Năm nay chú cũng có đứa con trai thi. Nếu Ngọc Hân có trượt cũng đừng buồn nha! Chúc cháu sẽ thành đạt! Lúc nào chú về Cần Thơ ghe thăm con nghe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con đi thi chủ yếu xem mình còn đang hạn hẹp ở mặt kiến thức nào để kịp thời bổ sung, với tinh thần đi thi đậu thì mừng rớt thì lụm lên của con thì đi thì hoài cũng chẳng sao hihi.
      Con ở cách trung tâm thành Phố Cần Thơ không xa, nếu Chú có dịp đến Cần Thơ thì con rất hân hạnh được đón tiếp Chú :)

      Xóa
  2. Em gái iu quý !
    Với tinh thần thi cử " đậu chi rớt đại cho rồi " của em thì...em sao y bản chính chị rùi. Hồi còn đi học, chị bị bắt đi thi học sinh giỏi môn Văn thui, mà chị ghét thi lắm, nên thi đâu rớt đó, vậy mà thầy bắt đi hoài. có lần cũng bò bò lên thi được vòng cấp quốc gia nữa đó. Tới đó thì...phải rớt thui.
    Em biết tiếng nhật nữa à? Giỏi quá hén . chị thì hồi đó có học tiếng Hoa thiệt, cũng kha khá, nhưng bỏ cả chục năm nay hổng xài tới, giờ thì...ngu rùi.
    Thui, lần sau hy vọng em lên SG, bà chị tinh thần này sẽ trình diện em, dẫn em đi xì phố, giới thiệu cho em đám bạn toàn ...tuổi mèo giống em thui ( 3 cô lun í nhá ), rùi đi ăn - karaoke - rảnh nữa thì đi.. chụp hình chơi. Chị với Mai ( cùng tuổi với em đó ) là khoái vụ này lém. Hì hì . Ui trùi ui ! Sao mà tui đi đâu cũng gặp...meo meo meo hết dzậy cà ? hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ em cũng đang học tiếng Nhật, nói chưa được bao nhiêu nhưng cũng có thể khè được người không biết tiếng Nhật hehe. Vậy là Chị yêu có duyên với những cô nàng mèo dễ xương roài, còn em thì ngộ lém, thân toàn bạn tuổi chuột hihi. Cái gì chứ nghe Chị yêu nói dẫn em đi xì phố là em khoái rồi, còn hân hạnh được quen với các bạn mèo nữa thì còn gì vui bằng nữa. Em thì hát không giỏi nhưng được cái hay hót. Hẹn Chị yêu một ngày không xa, em sẽ đi xì phố nữa cho mà coi hihi

      Xóa