CHIA TAY

Hôm nay chính thức chia tay với một người đồng nghiệp, một người Cô mà đã 24 năm gắn bó với Cty, cùng chia sẻ những vui buồn cùng tập thể mái nhà thứ 2, May Meko. Tuy chỉ mới làm ở Cty được 3 năm, nhưng mình đã quen dần với sự xuất hiện của Cô, mỗi lần đi ngang qua cửa sổ phòng làm việc của tôi, Cô đều nở một nụ cười ấm áp. Trước đó tôi không có thiện cảm với Cô, vì tôi thấy Cô đối xử không tốt với Chị bạn thân nhất của tôi, người làm việc cùng bộ phận với Cô và thấp hơn Cô 1 bậc, mỗi lần tôi đến phòng chú Phó giám đốc đều thấy Cô đứng bên đó. Lâu ngày tôi lại sinh ra ác cảm, nhưng từ khi Chị bạn thân quyết định rời xa Công ty và được cô nan nỉ giữ lại, thì mọi ác cảm của tôi đối với Cô dường như xóa sạch hết. Cô đã bắt đầu trở thành người quan tâm đến người khác, nhưng những định kiến, và những cặp mắt soi mói vào Cô thì chưa bao giờ tắt liệm, tại sao cô đã thay đổi tính tình mà những người khác không nhìn vào sự thay đổi đó mà cứ nhắm vào những khuyết điểm trước đây chứ?
Hôm nay nhận được những viên kẹo ngọt ngào từ tay cô, nó như một món quà của sự chia tay, ngày thường kẹo rất ngọt nhưng hôm nay có cả vị mặn mặn của nước mắt, vị cay cay của sống mũi, vị chua chua của tình người bạc bẽo mà người khác dành cho Cô. Hơn lúc nào hết, cô cần những lời động viên ấm áp từ mọi người, nhưng khi mình còn làm thì ai cũng đối đãi thân tình và trọng dụng, nhưng đến khi xin nghỉ thì người khác lại nhìn mình bằng một cặp mắt khác. Đúng là tình người bạc bẽo xanh như lá bạc như vôi.
Dù ai có nói thế nào nhưng trong thâm tâm của con, con luôn kính trọng cô, luôn ủng hộ cô. Hy vọng cô sẽ thành công trên con đường cô đã chọn. Hy vọng con đường cô đã chọn là con đường ngắn nhất để đến thành công. Tạm biệt cô.
 Những hình ảnh cũ có cô

( giỗ tổ 2012, cô người đứng cuối bên trái đưa 2 ngón tay)

 ( giỗ tổ 2013, cô lại là người đứng cuối hàng bên trái với nụ cười rất tươi. Mâm trái cây, hoa tươi và rau câu tự tay cô làm để dâng lên Tổ nghiệp của thợ May, vì bộ phận cô là bộ phận rất quan trọng để dành được đơn hàng của những vị khách nước ngoài khó tính. Phòng Kỹ Thuật Quy Trình Công Nghệ.
Sau này sẽ không còn được ăn món rau câu đặt biệt của cô nữa rồi. Giỗ tổ sắp tới lên bộ phận của Cô sẽ không còn gặp được cô nữa rồi. Thật sự rất buồn.



2 nhận xét:

  1. Chia tay đương nhiên là không vui rùi, thui thì, mọi việc có duyên của nó em hén . Duyên tới , duyên đi, lúc nào , khi nào , ở đâu, không quan trọng. Quan trọng là những gì mình đã làm cho chút duyên ấy.
    Không gặp nhau, nhưng trong lòng quý nhau, vẫn nhớ về nhau là tốt rùi. Đừng buồn nữa nha cưng. Chị ấy trong lúc nào đó cũng sẽ nhớ tới cưng đó.

    Trả lờiXóa
  2. Thiện cảm khi mới gặp chưa là tất cả, chỉ có tình cảm lúc chia tay mới đọng lại mãi thôi, ghé thăm làm quen bạn nhé.

    Trả lờiXóa