HOA SỮA MIỀN NAM


Đã từng yêu thích và mơ được một lần diện kiến cùng hoa sữa, khi nghe các bài hát nói về loài hoa này. Muốn tận mắt nhìn thấy một lần cho thỏa ước nguyện. Nhưng chưa có dịp để đến Hà Nội, đi trên con đường ngập tràng hoa sữa, được những bông hoa sữa rơi xuống vương vào áo, mùi hương nồng nàn lưu vào những sợi tóc......

Rồi bất chợt một ngày đi trên con đường quen thuộc cách nhà không xa lắm, khi buổi tối đi học về nghe một mùi hương nồng nàn từ đâu đó tỏa ra, cái mùi không phải ai cũng có thể chịu được. Cũng có một chút tò mò nên tờ mờ sáng, khi trên cỏ vẫn còn đọng những giọt sương mai, khi mọi người vẫn còn chìm trong giấc ngủ, cô bé đã đến cái nơi mà  tối hôm qua khi đi ngang qua nghe mùi hương lạ. Thì ra hương thơm đó phát ra từ một loài cây thân gỗ, tán lá xanh um, có những bông hoa trắng li ti kết lại thành từng chùm, bông hoa bé xíu nhưng mùi hương của nó lan tỏa khắp nơi nhờ những làn gió vô tình bay ngang qua. Say đắm trước màu trắng tinh khôi, tuy không rực rỡ như những sắc màu của các loài hoa khác, nhưng hoa có một sức cuốn hút đến kỳ lạ. Đứng dưới tán lá cây nhặt những bông hoa bé xíu xinh xinh dù chưa biết đó là hoa gì nhưng cũng hoài nghi đó là hoa sữa, nhưng hoa sữa làm gì có ở Miền Nam cơ chứ?


Sáng đi làm, vừa vào công ty đã lên trang google hình ảnh gõ vào cái tên: “ hoa sữa”, một loạt hình ảnh hiện ra những bông hoa trắng bé tí xinh xinh, giống những bông hoa mà mờ sáng hôm nay cô bé đã nhìn thấy. Hóa ra đó là hoa sữa mà cô bé nguyện ước một lần được diện kiến, đúng đó là hoa sữa rồi. Cô bé reo lên trong niềm vui sướng, thì ra hoa sữa đã có mặt ở miền Nam và gần nơi cô bé sinh sống vậy mà trước giờ cô bé không nghĩ ra đó là hoa sữa? Cô Bé thắc mắc chẳng biết sao hoa sữa từ Hà Nội xa xôi lại đến được với Miền Nam, đến với Cần Thơ? Trong trí tưởng tượng của cô Bé, hoa sữa chỉ sống được ở Hà Nội, nào ngờ hoa đến được miền Nam hồi nào không hay biết. Có nằm mơ cô bé cũng không nghĩ được là có thể tận mắt nhìn thấy mà không cần phải đến miền Bắc xa xôi.
Rồi không lâu, những cây hoa sữa mà cô bé nhìn thấy, cũng bị chặt đi để mở rộng hệ thống đường giao thông, lòng buồn nao nao khi nhìn thấy những cây hoa sữa mà cô bé thích dần dần biến mất. Nhưng không lâu sau đó cô bé lại phát hiện nhiều cây hoa sữa khác mọc lên ở một góc đường khác, cũng có những tán lá xanh um che mát một khoảng trời và những chùm hoa trắng li ti đan xen vào những tán lá xanh tạo nên một sự kết hợp hài hòa. Rồi một hôm cô bé vô tình phát hiện thêm một cây hoa sữa nữa sau lưng một ngôi nhà mới xây, cây to hơn, tán lá rộng hơn và đặc biệt hoa nhiều hơn, cô bé nghĩ thầm chắc chủ nhà là người Hà Nội nên mới có được cây hoa sữa to như thế, chỉ có người Hà Nội mới quen dần với mùi Hoa sữa nồng nàng mà không ít người đã phàn nàng về mùi hương đặc biệt của loài hòa này. Nhưng đối với cô bé, nó vẫn được xếp vào danh sách một trong những loài hoa được cô bé yêu thích.                                 
Chẳng biết hoa Sữa Hà Nội và hoa sữa miền Nam có khác nhau xa lắm không nhỉ? Nhưng cô bé vẫn ước nguyện một ngày nào đó được đến với Hà Nội để được nhìn ngắm cho thỏa thích, được nhận những chùm hoa sữa từ ai đó thì thật thú vị làm sao. Hà Nội ơi, hãy chờ cô bé trong một mùa thu gần nhất nhé, hoa sữa ơi mùa thu ấy hãy đơm thật nhiều hoa cho thỏa lòng mong ước của cô bé nhé.
                                  



3 nhận xét:

  1. Đẹp quá cưng ui ! chị cũng chưa từng thấy hoa sữa ở Miền Nam, chị cũng giống em, cứ nghĩ là chỉ có ngoài Bắc mới có. Bộ nó thơm dữ lém hả em ? Sướng nghen, cầu được ước thấy hén. Hổng biết Sài gòn có không hén ?
    Cần thơ chị đi 2 lần rùi mà lần nào cũng ngủ như chít nên chưa có thấy được cây cầu Cần Thơ nó ra làm sao hết.Chắc từ đây đến tết ráng lếch xuống ấy, không thì qua tết lúc nào hàng ế quá đi thăm em chơi. hì hì

    Trả lờiXóa
  2. Mùi hoa sữa "nồng nàng" qua mình ko thích, nhưng bài viết của bạn mình rất thích. Heee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm nhà mình, Chúc bạn tuần mới vui vẻ.

      Xóa