Bằng Lăng Tím Một Thời Ta Thương Nhớ





Thắm thoát vậy là một năm nữa đã sắp trôi qua, một mùa hạ nữa lại sắp về. Mùa của những bông hoa phượng vỹ đỏ rực, mùa của những bông hoa hoàng hậu vàng óng ả. Và đặc biệt đó là mùa của những bông hoa bằng lăng tím dịu dàng nhưng quyến rủ. Hoa bằng lăng lại trở về trên con đường quen thuộc mà ngày nào tôi cũng phải chạy xe qua. Con đường thật đặc biệt chỉ trồng duy nhất một loại cây…cây bằng lăng. Mấy ngày nay những cánh hoa bằng lăng bắt đầu khoe những chùm hoa tím đầu tiên, để đón chào mùa hạ sắp về. Hoa bằng lăng chỉ nở vào mùa hè, loài hoa đơn sơ đứng nếp mình bên những góc phố nhỏ, nhưng sao tôi lại cảm thấy yêu nó quá. Người ta bảo màu tím của hoa buồn rười rượi nhìn vào là thấy ảo não nhưng đối với tôi hoa bằng lăng tượng trưng cho sự chung thủy, màu tím mộng mơ của tuổi học trò. Những độ hè đến được đi trên con đường trải dài hoa tím thì  thật tuyệt vời. Nhìn màu tím bằng lăng tôi cảm thấy lòng mình bình yên lạ thường. Thích nhất là được đi bộ vào một buổi chiều hè mát mẻ, để tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn cánh bằng lăng tím nở, dang tay đón những cánh hoa nhẹ rơi  khi có một làn gió nhẹ thổi qua.
Mùa bằng lăng lại về, làm tôi miên man nhớ về những ký ức của một thời…. một thời…. đã từ lâu nằm im lìm trong một góc nhỏ của con tim. Sao hôm nay bỗng nhiên òa về bao kỷ niệm. Một thời ta đùa nghịch dưới gốc bằng lăng, nhặt những cánh hoa rơi, ép vào trang vở trắng. Một thời ngây thơ…đam mê hoa bằng lăng tím…..!!!
Hoa bằng lăng không hương thơm ngào ngạc như hoa hồng hoa huệ, cũng không sắc màu rực rở như những loài hoa đài cát. Trái lại hoa bằng lăng mộc mạc đơn sơ, âm thầm, lặng lẽ nhưng lại có sức thu hút một cách kỳ lạ. Tôi yêu hoa bằng lăng bởi sắc tím dịu dàng của hoa, không rực rở nhưng trầm lắng và sâu sắc.
Lâu rồi không được nhận cành hoa bằng lăng từ…..ai đó, không biết bên ấy mùa này có hoa bằng lăng như ở đây không nhỉ? Nhìn những chùm hoa tím biên biếc, lại ước muốn một điều, có ai đó lại tặng mình….. một nhánh…. bằng lăng…!!
“Bằng lăng tím một thời ta thương nhớ
E ắp nụ cười giấu sau cánh bằng lăng
Ai khẽ bảo bằng lằng màu tím nhớ
Xa nhau rồi còn giữ kỷ niệm xưa?
Bằng lăng ngày ấy vẫn còn đây
Vẫn màu hoa tím vẫn nhớ nhung
Không biết người ấy giờ còn nhớ
Mỗi mùa hạ về ...hái.. nhánh bằng lăng..!!!”

5 nhận xét:

  1. Em thật là ... nói sao ta. Ý chị là....dễ cưng á. Thui, hổng ai tặng bằng lăng thì ...tự xử luôn đi em, tự mình tặng mình nguyên cây lun cho sướng .
    Nói chơi chứ, cái màu tím nhạt này của bằng lăng không buồn đâu. Chị từng đi ngang cả con đường trồng bằng lăng như thế, chị thấy đẹp vô cùng.
    Anh đẹp quá em hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi, tự xử thấy cũng hay hay Chị hé, vì mình biết mình thích cái gì. Đối với người khác bằng lăng màu tím buồn, không có mùi hương ngào ngạt, nhưng đối với em bằng lăng thật đẹp. Mỗi ngày em đều đi làm ngay con đường 2 bên trồng toàn bằng lăng thích lắm Chị :)

      Xóa
  2. "Không biết người ấy giờ còn nhớ
    Mỗi mùa hạ về ...hái.. nhánh bằng lăng..!!!”"
    Chắc chắn là người ấy vẫn còn nhớ. Bài viết của em dễ thương quá, như tấm ảnh em trên kia vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Cô cũng vậy mỗi lần đi ngang con đường bằng lăng là cô đứng lại nhìn, miễn có màu tím bất kỳ ở nơi đâu là mình thấy đáng yêu con à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con cũng không biết tại sao lại yêu màu tím đến thế, giống như Cô nói miễn có màu tím bất kỳ ở đâu là cũng thấy đáng yêu. Xen lẫn với các màu khác, bao giờ người yêu màu tím cũng thấy màu tím trước tiên và nổi bật nhất :)

      Xóa