MỘT MÌNH DƯỚI MƯA



Từ lúc người đồng hành ngắm mưa cùng nhỏ không còn bên nhỏ nữa, nhỏ ghét mưa từ đấy. Những cơn mưa như buốt giá, như xát muối vào nhỏ. Nhưng sáng nay đi làm, những hạt mưa còn chưa kịp dứt hẳn sau một trận mưa lớn, dắt xe ra khỏi nhà cảm giác còn say ngủ, còn đang quyến luyến với chăn ga gối niệm. Một cảm giác thật dễ chịu, đưa tay hứng những giọt mưa nhè nhẹ rơi lên áo, lên vai, đọng trên tóc. Hôm nay nhỏ quyết định không thèm mặc áo mưa thử xem cảm giác thế nào mặc dù Công ty cách nhà gần 20km, vừa chạy xe vừa lầm thầm bài hát yêu thích : “Mình gặp nhau như lúc mới quen ban đầu cớ sao anh ngập ngừng, Nhà tôi đơn côi mời anh ở lại kể chuyện tha phương chưa lần phai nhớ thương....”. Lâu rồi không được cảm giác như thế này, mặc dù trời hôm nay có chút se lạnh, nhưng chẳng đủ làm buốt giá trái tim đã từ lâu không còn rung động trước một ai, có lẽ nó đã đóng băng từ lâu.
Vừa chạy xe vừa suy nghĩ vu vơ, bỗng dừng trước đèn đỏ, nghe đâu đó âm thanh quen thuộc của bài hát vừa nãy mình ngân nga: “Này bạn thân nay hỡi nếu mai đi rồi nhớ mang theo nụ cười  Còn tôi đêm mơ còn tôi đợi chờ Thì dù xa xôi tôi vẫn là của người...!!!!” Mà cũng ngộ thiệt ở thành phố mà cũng có người thích nhạc sến giống nhỏ nữa ta? Mà hát trúng ngay cái bài hồi nãy nhỏ vừa hát mới ghê chứ.
Chạy trên con đường mưa, nhớ lắm một người, mỗi lúc mưa về cùng nhỏ thì thầm, cùng nhỏ ngắm mưa, cùng chạy xe trong mưa và vui đùa cùng nhỏ những lúc mưa về. Giờ mùa mưa đến rồi chỉ một mình nhỏ dưới cơn mưa và con đường dài lạnh buốt. Không còn cảm giác thích thú như lúc đầu dắt xe ra khỏi nhà nữa, xem lại nhỏchẳng giống ai, áo khoác ngoài đã ướt mem, chiếc xe mà nhỏ cưng nhất cũng bị những chiếc xe chạy cùng làm dơ hết. Bất giác nhỏ cười thầm dù sao đi nữa cũng tìm lại được cảm giác được đi trong mưa, tuy nó không ấm áp như ngày xưa mà trái lại nó làm nhỏ lạnh giá, nhưng chẳng sao cả, rồi một ngày nào đó sẽ có ai đó tình nguyền cùng nhỏ đi hết đoạn đường mưa. Nhỏ sẽ không phải một mình đồng hành cùng những cơn mưa lạnh buốt.



2 nhận xét:

  1. bắt gặp mông mơ lang thang dười mưa nha cưng ! Coi chừng bị cảm thì nhõng nhẽo bắt mẹ nấu cháo hành cho ăn đó nhé.
    Nói thiệt, nhiều khi chị già rùi mà cũng mún thử coi...đi đưới mưa có lãng mạn như trong phim hông. Nhưng vì chị...ác quá, sợ đi dưới mưa bị...thiên Lôi đánh, nên hổng dám. Hì hì
    Ghẹo em chút chơi. Vui lện cưng, đừng đi dưới mưa nữa nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị cảm thì bắt Chí Phèo nấu cháo hành ăn mới ngon Chị yêu hé hihi. Em đang bị cảm nên lấy độc trị độc đó Chị, thử coi bệnh cảm gặp mưa có sợ không đó mà. Em lên đây gặp được Chị là hết buồn roài nè hihi.

      Xóa