Vũng Tàu

Đây là lần đầu tiên được đi Vũng Tàu và cùng đi với các anh Chị trong Cty, kể từ 3 năm vào làm việc, mặc dù năm nào Công ty cũng tổ chức đi du lịch. Vì cùng ngày với ngày cả nhà đi Mẹ Nam Hải và Cha Diệp ở Bạc Liêu, nên cũng phải đấu tranh tư tưởng dữ lắm mới quyết định đi VT. Vì chỉ đi được một ngày duy nhất, nên tranh thủ thời gian đi sớm 10h tối thứ 7 ngày 02/03 đã lên xe xuất phát đến hơn 5h sáng 03/03 thì đã đến Ngọn núi Tao Phùng, nơi mà trên đỉnh núi có Tượng Chúa giang tay. Phải chờ đến 6h30 người quản lý ngọn núi đó mới cho du khách leo núi. Leo đến đỉnh ngọn núi không phải quá dễ nhưng không đến nỗi quá khó để chinh phục. Lên tới đỉnh núi nhìn xuống có thể nhìn thấy toàn cảnh của TP Vũng Tàu và một vùng biển rộng lớn. Phong cảnh trên đỉnh núi thật đẹp và không khí mát mẻ thật thú vị làm sao!

Mất hơn 1 tiếng vừa leo lên núi vừa xuống núi và chụp ảnh. Chúng tôi phải chào tạm biệt nơi đây để đến bãi biển xinh đẹp của Vũng Tàu, nơi mà mọi người mong muốn được thỏa sức vẫy vùng sau một chặng đường hơn 6 tiếng đồng hồ ngồi xe. Do đến nơi đây vào ngày nghỉ nên hầu hết các bãi tắm đều đông người vất vả dữ lắm cuối cùng cũng chọn được một bãi tắm ít người. Nhưng ngặt nỗi bãi tắm đó bị cấm vì thường xuyên có sóng lớn, nhưng cũng phải mạo hiểm một lần, chị em tôi nhanh như chớp lao xuống nước. Chưa kịp đứng vững đã bị sóng đánh ngã xuống, chưa kịp đứng dậy là bị con sóng sau đó tiếp nối nhau đẩy vào bờ rồi lại đưa ra xa. Kết quả của những lần bị sóng cuốn trôi đó là chị T bị chảy máu gần chỗ đầu gối, còn tôi thì cũng uống hết mấy ngụm nước biển ( mặc dù cũng là một kình ngư của 10 mấy năm trước, cái thời còn tắm sông hihi) và tặng cho thái tử của Long Cung một cái đồng hồ vì quên không tháo ra khi xuống tắm, có một chút hối tiếc vì mất cái đồng hồ nhưng chẳng sao cả, được đùa giỡn với những con sóng thật thú vị.

Sau khi đã tắm thỏa thích tôi và chi D trở lên bãi biển xây lâu đài cát, tập làm con dã tràng, nhưng chỉ một cơn sóng nhỏ cũng làm cho lâu đài của tôi và chị cuốn trôi theo dòng nước. Nhưng chẳng sao vì còn kịp chụp được cái lâu đài cát trước khi nó bị sóng biển cuốn trôi.
3h tắm biển trôi qua, cũng là lúc trời bắt đầu trưa, chúng tôi phải lên xe về với TP Bà Rịa ghé trung tâm thương mại và siêu thị. 13h30 lên xe đến tượng thích Ca Phật đài. 14h chúng tôi lại tiếp tục lên xe về hướng trạm dừng chân Long Thành mua những đặt sản từ sữa bò tươi nguyên chất về làm quà cho bạn bè. 15h30 chúng tôi lại ngồi xe trở về nơi bắt đầu.
21h tối chúng tôi đã về đến nơi xuất phát sau một ngày vất vả ngồi xe, kết thúc chuyến đi tại đây. Mặc dù trong thời gian ngắn ngũi ấy, nhưng cũng có thể cảm nhận được một vài điều thú vị trong chuyến du lịch này.