Sinh Nhật


Cũng giống như những ngày bình thường, sáng sớm sau khi thức dậy, làm những công việc lặt vặt phụ Mẹ, sau đó lại phải vượt qua một đoạn đường 40 phút chạy xe đến Công ty. Mới vừa loay hoay để những đồ cá nhân mang theo vào tủ, thì một người bạn duối vào tay một cái bọc trong đó đựng một gói quà gì đó xinh xinh, chưa hết ngạc nhiên thì bạn nói thì thầm bên tay một câu tiếng hoa “祝你生日快乐”, àh thì ra hôm nay là ngày 24/01 âm lịch,  sinh nhật mình đây mà vậy mà cũng không nhớ!! Mọi năm các bạn chúc mừng sinh nhật vào ngày dương lich quen rồi, ít có ai để ý đến ngày âm lịch, vì mọi người bảo có ai lấy ngày sinh nhật là âm lịch bao giờ. Nên dù muốn dù không tôi vẫn nhận những món quà, những lời chúc mừng sinh nhật dương lịch và rất vui khi được mọi người quan tâm. Vì thế đó là lý do tại sao tôi quên luôn ngày chào đời âm lịch của mình. Hôm nay nhận được món quà từ bạn cảm thấy rất vui, vì ít ra cũng có người nhớ đúng ngày sinh nhật của mình. Không phải một mình đón thêm tuổi mới như những năm trước. Nhưng hôm nay cũng rất vui vì sau khi ra khỏi Cty cũng có 2 Chị cùng ăn mừng sinh nhật với tôi, 2 chị không biết hôm nay là sinh nhật của tôi, nên hỏi lý do tải sao tôi lại mời 2 chị đi ăn. Tôi trả lời hôm nay là ngày đặc biệt nên muốn đi ăn vậy thôi J. Thời gian trôi qua nhanh quá, mới đây mà đã 3 năm tôi mừng sinh nhật cùng các anh chị đồng nghiệp trong công ty rồi. Đó cũng là mốc đánh dấu 3 năm ngày tốt nghiệp, ngày tự bản thân mình làm ra tiền mà không phải xin Mẹ tiền tiêu vặt hoặc mua những vật dụng linh tinh. 3 năm làm việc vui cũng có buồn cũng có, lương không phải cao lắm nhưng cũng không đến nỗi thấp, nói chung thì bản thân mình biết đủ là được. Mới đó mà đã 20 mấy năm mình có mặt trên thế gian này, không nói là đã quá già, nhưng cũng đủ để hiểu được nhiều điều, cũng đủ để trải nghiệm những buồn vui trong cuộc sống, cũng từng nếm trải hạnh phúc khi được đặt bàn tay mình vào bàn tay ai đó trong cái se lạnh của tiết trời đông, cũng từng nếm trải giây phúc lưu luyến khi tiễn ai đó qua nửa vòng trái đất, cũng từng nếm trải nỗi đau khi nói lời chia tay ai đó mà lòng vẫn còn thương......!!! Để rồi hôm nay học được cách mạnh mẻ hơn, biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã. 26 tuổi vẫn thích một mình không muốn bị ai đó cột chân, muốn tự do làm những gì mình thích. Chúc mừng sinh nhật tuổi 26 nhé tôi ơi!


6 nhận xét:

  1. Mừng em thêm một tuổi. Những mùa trăng thật đẹp sẽ đi qua tuổi mới đầy ý nghĩa này, em nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài kia chưa thấy hình, qua bài này thì thấy chủ nhân dễ thương này rùi. 26 tuổi, đẹp lắm nhé. Hồi đó tuổi em là chị lon ton đi " chống lầy " rùi . Ham hố sớm nên cực. Hé hé
    Chúc em thêm tuổi mới, thêm thành công em nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Chị :), em rất thích sang nhà Chị, đọc những bài viết của Chị, thật sự em bị cuốn hút bởi từng câu chữ của Chị. Nhờ " chống lầy" sớm mà giờ chị có một bé trai thật là dễ thương,
    Chúc Chị của em cuối tuần vui vẻ và ấm áp.

    Trả lờiXóa
  4. Cô mừng sinh nhựt rất muộn của con bé ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Dạ con cảm ơn Cô, rất vui vì được Cô sang nhà thăm :)

    Trả lờiXóa