Chuyện Nước Nổi Và Con Gái Của Lúa















Mấy ngày nay, khắp nơi đâu đâu cũng thấy cả một biển nước mênh mông, từ nông thôn đến thành thị. Vì ở cách xa thượng nguồn nên Cần Thơ cũng ngập nước nhưng so với các vùng miền khác thì cũng đỡ hơn nhiều. Sáng sớm đi làm phải chạy gần 20km mới đến Công ty sợ nhất là đi đoạn đường gần mé sông nước dâng khá cao, lại thêm có nhiều ổ gà ổ voi nữa, lúa sợ chạy không khéo té xuống sông không biết sao mà lội lên nữa. Vậy mà, con gái của 2 lúa nó khoái dữ lắm, chỗ cạn nó không chịu chạy nó cứ nhầm chỗ nước sâu mà chạy. Lúa cũng tưởng nó biết bơi nên nó thích nước, ai dè nó thấy mấy anh cao to lực lưỡng hơn nó ở phía trước lướt sóng tung tóe, nó thích quá cho nên nó cũng cong đuôi chạy theo ở phía sau. Đã bảo con gái chân ngắn rồi mà đòi bồng làm gì không biết, chút xíu nữa là uống nước 1 bụng rồi, đã bảo yếu đừng ra gió mà lại. Mà con gái của lúa nó cũng chịu đựng giỏi thiệt, trong khi mấy bạn cùng trang lứa với nó tấp vô lề hết, vậy mà con gái của lúa nó không chịu thua, không chịu khuất phục với mọi hoàn cảnh, cuối cùng làm má của nó là lúa đây một phen hú vía, tưởng đâu là cõng bộ con gái về nhà rồi.
                             ( Con gái của Lúa nà)
Lúa nói đùa tí cho vui thôi chứ nước nổi thì ai cũng lo lắng, thương nhất là Đồng bào mình ở Miền Trung phải gồng mình hứng chịu những thiên tai nặng nề, hết bão rồi đến lũ quét, vất cả cả năm trời nhưng chỉ cần một cơn bão đi qua hay mùa nước nổi tràn về là cuốn trôi đi tất cả những cố gắng. Nhìn thấy những cảnh tưởng ấy qua báo đài mà làm lòng lúa đau xót. Lúa may mắn hơn được sinh ra ở Miền Tây sông nước, cũng có bão, cũng có lũ nhưng không đáng kể so với nơi khác. Nước ngập tầm đến đầu gối là mọi người đã lo lắng, chuẩn bị đủ thứ để tránh lũ, còn trong khi đó đồng bào Miền Trung có nơi nước ngập đến mái nhà, mọi sinh hoạt phải tạm dừng lại chờ khi lũ rút.
Lúa rất mâu thuẫn, lúa không thích nước lũ đến giao rắc nhiều đau thương, nhưng lúa lại thích được xoắn quần lên lội nước và ngâm chân dưới nước cảm giác nó ngồ ngộ là lạ. Cần Thơ của lúa nước ngập cũng khoảng đến trên đầu gối của lúa là cùng ( nói nhỏ là tại vì chân lúa ngắn quá hehe). Những ngày như thế lúa cùng vài chị bạn thân sắm mỗi người một đôi dép lào để lội nước. Bến Ninh Kiều là nơi lý tưởng mà mỗi năm vào mùa này, ít nhất 1 lần lúa cùng mọi người xuống nơi đây, có thể lặn lội xuống đây chỉ để ngâm nước hoặc nhìn ngắn những em nhỏ đùa nghịch với nước, đó cũng là cách tốt nhất mà lúa xả xì trét, cũng may dưới bến Ninh Kiều là do nước sông dâng lên chứ không phải bị ngập do nước cống không thoát nước được mà tràn bờ, nên có thể an tâm vẫy vùng mà không sợ bị bốc mùi.


20-10, ai có gia đình sẽ sum hợp bên gia đình, ai có người yêu thì cùng người yêu chạy vòng vòng dạo phố. Còn lúa lúa chỉ có con gái sớm tối cùng lúa đi về và những chị bạn thân cũng giống lúa, độc thân vui tính cùng nhau đón một ngày lễ Phụ Nữ ấm áp, nhưng lúa cảm thấy rất vui, vui vì bên cạnh mình vẫn còn có những người bạn, những người chị thật đáng yêu.
                                              Trăng và cầu Cần Thơ phía xa xa 

2 nhận xét:

  1. Lúa Hân ui là lúa Hân uiiii
    thấy em và bạn bè nghịch vậy chị nhớ cái hôm kia chị đi công việc về ngang khu Đầm Sen. Khu này ngập có tiếng ở SG. chỉ cần mưa nhỏ tí xíu thui mà....mênh mông biển nước. Mà nước cống không hà em ui. Đen thui, thúi quắc, mắc ói lun á.
    Dzậy mà chị bị lọt vô đó, rùi dẫn bộ, rùi xe buýt đi ngang nó đẩy nước suýt té chổng cẳng lun. Về nhà cả người thúi không chịu nỗi. Kinh lắm. Thiệt là không có tâm trạng cười tươi như bông giống em . chắc tại nước Cần Thơ là nước sông dâng nên không dơ em hén.
    em có mấy chị bạn dễ thương thiệt đó.
    Dạo này công việc đỡ hông cưng ? Có bận bịu lắm không nè ?
    tuần mới, cầu cho công ty em, công ty chị, chỗ nào cũng có việc để làm. Gần tết rùi em hén. Mau quá...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ở Cần Thơ đa phần bị nước ngập là do nước sông dâng lên cao nên nó không có bị bốc mùi giống như ở Xì Phố, nên buổi chiều khi nước sông dâng lên, những người dân nơi đó thường dẫn các em nhỏ đến đây tắm và đùa nghịch, vui lắm đó Chị. Công việc của em dạo này cũng bớt bớt chút rồi Chị. Bắt đầu từ tháng sau là Cty của em vào mùa sản xuất thấp điểm rồi Chị, bên em chuyên may gia công áo lông vũ cho nước ngoài, chủ yếu là hàng mùa đông và dành cho xứ lạnh, các đơn hàng thì đã may sắp xong rồi, tháng tới là bắt đầu may hàng nội địa để tạo công ăn việc làm cho các anh chị em thôi.
      Em làm ở cty may nên nữ nhiều lắm và độc thân thì cũng nhiều hihi. Các Chị bạn của em cũng giống như em cái gì cũng không có ngoài cái nhiệt tình và vui vẻ hihi.

      Xóa